Áo phao dẫn đầu xu hướng thời trang cuối năm 2023

huongtran211103 / 5 min read
Nếu trước đây áo khoác phao thường bị gắn mác là cồng kềnh thô kệch thì đến hiện tại, chúng đã trở nên trendy và thời thượng hơn nhiều. Mùa đông năm nay, ngoài các mẫu blazer hay cardigan vẫn giữ vững phong độ thì áo phao đã "vượt mặt" để trở thành xu hướng.

Mùa đông năm nay, ngoài các mẫu blazer hay cardigan vẫn giữ vững phong độ thì áo phao đã "vượt mặt" để trở thành xu hướng. Bài viết dưới đây Gothiar sẽ cùng bạn khám phá xu hướng thời trang này.
 

 

1. Sự xuất hiện đầu tiên

Chiếc áo khoác mềm mại này xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 1930, được biết đến với cái tên “puffer coat”, lấy cảm hứng từ những chiếc áo chống rét tại vùng Bắc Cực. Theo nhà văn người Úc Robert Wainwright, chiếc áo phao đầu tiên xuất hiện trên đỉnh Everest vào những năm 1920 với màu xanh lá cây, được làm từ vải của khinh khí cầu. Lúc ấy, nhà hóa học và vận động viên leo núi người Úc George Finch đã bị chế giễu vì vẻ ngoài “cồng kềnh” giống như một quả bóng bay đầy hơi. Nhưng chỉ sau thời gian ngắn, thiết kế này với khả năng giữ ấm tuyệt vời đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới và thu hút sự chú ý từ giới mộ điệu. Nếu trước đây áo khoác phao thường bị gắn mác là cồng kềnh thô kệch thì đến hiện tại, chúng đã trở nên trendy và thời thượng hơn nhiều.

Ảnh: Getty Images

2. Áo phao - item thời trang bất bại từ Âu sang Á

Áo phao nổi bật với chất liệu vải vừa thân thiện với môi trường, vừa có những tính năng ưu việt như: cản gió, giữ ấm cơ thể, chống tia UV, chống thấm nước, chống bụi bẩn và nấm mốc. Đặc biệt, vải có khả năng chống nhăn hoàn hảo, giúp sản phẩm luôn mượt mà và giữ phom dáng trong suốt quá trình sử dụng.

Kích thước “ngoại cỡ” của áo phao che phủ điều gì đó không thể không khiến người ta nghĩ đến phong cách thanh lịch. Nhưng, bằng sự tinh tế trong gu thẩm mỹ và cái nhìn sâu sắc về thời trang của phụ nữ Paris, áo phao đã được biến hóa thành một diện mạo thật thời thượng và quyến rũ. Dù trench coat hay blazer có được ưa chuộng trong nhiều sự kiện, song khi về Đông, áo phao thực sự mang đến sự mới mẻ và thú vị cho những cách kết hợp thời trang phức tạp và sáng tạo.

Ảnh: Getty Images

Sức ảnh hưởng của làn sóng Hallyu đã góp phần làm cho kiểu dáng áo phao dài trở thành biểu tượng thời trang mùa Đông tại Hàn Quốc. Các ngôi sao thần tượng thường diện những chiếc áo phao rộng lớn, thường màu đen, để tiện di chuyển giữa các địa điểm và thường khoác ngoài trang phục biểu diễn mỏng manh và thu hút sự chú ý. Điều này đã lan tỏa đến giới trẻ Hàn Quốc, khiến cho áo phao trở thành trào lưu mới được ưa chuộng ở trường học và trên phố phường Seoul. Bên cạnh đó, phong cách tối giản đang phổ biến tại đây, với sự ưa thích đặc biệt đối với các gam màu trung tính như kem, be và trắng.

3. Một số cách phối đồ với áo phao 

Áo phao ngắn + quần legging 

Nếu bạn thích phong cách cool ngầu và thích vẻ ngoài tràn đầy năng lượng thì có thể tham khảo mix áo phao ngắn với quần legging. Điểm nhấn nổi bật là chiếc áo dáng lửng màu xanh pastel dịu mắt, mix match cùng quần legging và giữ ấm bằng tất len cao cổ, giày thể thao tối giản. Bạn có thể sử dụng outfit này cho street style hoặc trong mỗi buổi luyện tập thể thao

Áo phao ngắn + chân váy

Hãy thử đổi mới phong cách của bạn bằng cách chọn áo phao với váy ngắn. một bộ outfit sang chảnh, hợp thời tiết mà vẫn vô tư hoạt động trong mọi cuộc vui khi kết hợp áo dệt kim kéo khóa cổ với gile phao, chân váy chần bông xếp ly, tất len cao ngang gối, giày thể thao và mũ lông lưỡi trai.

Áo phao dáng dài 

Hãy thử đổi mới phong cách của bạn bằng cách chọn áo phao có chiều dài đa dạng, vì áo phao oversized sẽ tạo nên một phong cách rất “ngầu”

Ảnh: Getty Images

 

4. Gợi ý áo phao thời trang outdoor từ Gothiar

Áo phao là phụ kiện không chỉ hot hit trong thời trang hàng ngày mà còn là trang phục thường thấy trong các chuyến dã ngoại outdoor. Gothiar xin gợi ý cho bạn mẫu áo phao chất lượng, vừa giữ ấm, vừa thời thượng.

Áo phao 3 lớp Gothiar 

Đặc điểm của áo phao 3 lớp Gothiar

  • Áo khoác gió 3 lớp GOTHIAR có cấu trúc 3 lớp: Lớp ngoài chống thấm nước, cản gió; Lớp giữa bông hạt nhẹ, ấm, giúp khoá nhiệt cơ thể một cách hiệu quả. Lớp lót mềm mại, thoáng khí 

  • Thiết kế được tối ưu hiệu suất cho vận động. Mọi phép đo, form dáng và tính năng đều được cân nhắc kỹ lưỡng để mang lại sự vừa vặn, thoải mái và ấm áp trong điều kiện thời tiết giá lạnh. 
  • Mũ trùm đầu có thể điều chỉnh giúp tăng độ ấm và túi tay có khóa kéo giữ an toàn cho mọi vật dụng cần thiết của bạn.
  • Bảng màu đa dạng: đen, đen bóng, rằn ri, xanh dương dễ dàng kết hợp với nhiều loại trang phục mà vẫn ấn tượng, phong cách

     

  • Kích thước: S - XL

Giá: 985.000đ

Trên đây là bài cập nhật của Gothiar về item áo phao - xu hướng thời trang hot hit dịp cuối năm. Nếu bạn đang muốn lựa chọn cho mình một chiếc áo phao vừa thời thượng, phong cách, vừa giữ ấm cơ thể trong thời tiết lạnh giá, ghé ngay website Gothiar để được tư vấn kỹ hơn.

 

 


 

Bài viết liên quan